Giải pháp đường công vụ và sàn công tác của Tensar xây dựng trên nền đất yếu như thế nào?

Lưới địa kỹ thuật Tensar TriAx không chỉ hiện thực hóa quá trình xây dựng đường công vụ và sàn cẩu lắp cho một dự án điện gió mới trên nền đất yếu, khu vực đầm lầy, mà còn giúp giảm đáng kể việc sử dụng các cốt liệu như Cát/ Đá dăm cấp phối. Hãy xem cách họ đã giảm được đáng kể khối lượng đá dăm cấp phối cho dự án điện gió Whitelee tại Scotland!

THÁCH THỨC ĐỐI VỚI CHỦ ĐẦU TƯ

Giai đoạn hai của dự án nhà máy điện gió Whitelee ở miền trung Scotland bao gồm công tác xây dựng 45 km đường công vụ kết nối, các sàn phục vụ thi công tạm thời và bãi cẩu lắp tại 75 vị trí tuabin. Toàn bộ dự án này được xây dựng trên nền đất yếu, bão hòa, bao gồm các lớp than bùn dày. Những kết cấu này đòi hỏi phải phục vụ hoạt động giao thông của các thiết bị siêu trọng, bao gồm cả xe siêu trường chở các cấu kiện của tuabin, thêm vào đó kết cấu này phải đảm bảo được tính bền lâu, phục vụ các phương tiện bảo dưỡng ra vào thường xuyên trong quá trình vận hành dự án.

GIẢI PHÁP CỦA TENSAR

Thiết kế các sàn cẩu lắp và đường công vụ này sử dụng lưới địa kỹ thuật TriAx của Tensar kết hợp với cốt liệu sẵn có tại địa phương để tạo thành lớp gia cố cơ học. Giải pháp này tạo nên những con đường và sàn cẩu lắp có kết cấu mỏng hơn nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu về tải trọng, đồng thời giảm thiểu khối lượng cốt liệu sử dụng so với các giải pháp truyền thống.

Dự án Điện gió Whitelee – Scotland

45km đường công vụ xây dựng trên nền đất yếu

Đường giao thông và sàn công tác được thiết kế, sử dụng cho cả giai đoạn thi công và vận hành

Giảm thiểu khối lượng cốt liệu sẵn có tại địa phương

GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN

Trang trại gió Whitelee là dự án điện gió trên bờ lớn nhất Vương quốc Anh, nằm ở Eaglesham Moor, cách Glasgow khoảng 30km về phía tây nam. Cơ sở của Scottish Power bắt đầu hoạt động từ năm 2008 và hiện có 215 tuabin, với công suất lên tới 539MW, đủ cung cấp điện cho khoảng 300.000 hộ tiêu thụ.

Ban đầu cơ sở này có 140 tuabin và ngay sau khi được đưa vào hoạt động, chủ đầu tư đã triển khai kế hoạch để mở rộng thêm 75 tuabin nữa. Hợp đồng xây dựng giai đoạn hai này đã được trao cho liên danh nhà thầu John Sisk và Son and Roadbridge vào năm 2010, với thời gian bắt đầu xây dựng vào năm 2011.

Tensar, tham gia vào giai đoạn đầu của dự án, thiết kế 45 km đường công vụ và sàn cẩu lắp tại mỗi tuabin được xây dựng và các khu bãi tập kết. Tất cả hạng mục đều phải có khả năng hỗ trợ việc vận tải, vận hành các thiết bị siêu trọng, bao gồm cả việc cung cấp tua-bin và duy trì khả năng tiếp cận thường xuyên cho các phương tiện bảo dưỡng khi vận hành dự án.

Điều kiện địa chất phức tạp, nền đất không đồng nhất, chủ yếu là đất rất yếu và bão hòa, bao gồm cả lớp trầm tích than bùn rất dày, một số vị trí có giá trị CBR nhỏ hơn 1%. Việc cải tạo nền bằng phương án thay đất, đào bỏ lớp than bùn để ổn định nền đường và sàn công tác an toàn hơn có thể tốn nhiều thời gian với chi phí đắt đỏ.

Giải pháp của Tensar là kết hợp lưới địa kỹ thuật TriAx với cốt liệu rời, sẵn có tại khu vực, để tạo thành các lớp gia cố cơ học, cho phép xây dựng kết cấu đường và sàn công tác mỏng hơn, giảm thiểu việc đào xới và sử dụng vật liệu. Các lớp gia cố cơ học có khả năng hỗ trợ các hoạt động xây dựng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho dự án. Ngoài ra, các cấu trúc ‘nổi’ này được thiết kế để hoạt động trong suốt vòng đời khai thác của dự án điện gió.

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến công nghệ và sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Sản xuất Đầu tư Xây dựng Hưng Việt

VP Hà Nội: LK1-54, Khu đô thị mới An Hưng, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Hà Nội

VP HCM: SAV8 – 16.03, Tòa The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Q.2, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 6683 8855 Hotline: 0978 217 858

Email: info@hungvietgroup.vn

.
.
.
.